Shakira – Nữ hoàng nhạc Latin và những điều ít biết ở Sunwin

Shakira là một trong những nghệ sĩ thành công nhất thế giới, với hơn 80 triệu album bán ra và hơn 15 tỷ lượt xem trên YouTube. Cô được biết đến với âm nhạc Latin đa dạng và sôi động, với những ca khúc nổi tiếng như Hips Don’t Lie, Waka Waka. Cô cũng là một vũ công xuất sắc, với khả năng uốn éo và lắc hông đầy quyến rũ. Trong bài viết này, sunwinlink sẽ tìm hiểu về tiểu sử, sự nghiệp, phong cách thời trang, những tranh cãi và cuộc sống của Shakira.

Tiểu sử của Shakira

Shakira Isabel Mebarak Ripoll sinh ngày 2 tháng 2 năm 1977 tại Barranquilla, Colombia. Cha cô là William Mebarak Chadid, một người gốc Lebanon, và mẹ cô là Nidia Ripoll Torrado, một người gốc Tây Ban Nha và Ý. Cô có tên gọi Shakira, có nghĩa là “biết ơn” hoặc “đầy ân sủng” trong tiếng Ả Rập.

Tiểu sử của Shakira
Tiểu sử của Shakira

Cô bắt đầu hát từ khi còn rất nhỏ và được khuyến khích bởi cha mẹ cô. Cô đã tham gia vào nhiều cuộc thi hát và biểu diễn tại trường học. Khi 8 tuổi, cô đã viết bài hát đầu tiên của mình, có tên là “Tus gafas oscuras” (Kính râm của anh), dành cho cha cô, người đã mất con trai trong một tai nạn xe hơi.

Khi 10 tuổi, cô đã được phát hiện bởi một nhà sản xuất âm nhạc tại Barranquilla và được ký hợp đồng với Sony Music Colombia. Cô đã phát hành album đầu tay của mình, Magia (Phép thuật), vào năm 1991, khi cô mới 13 tuổi. Album này chứa các bài hát do chính cô sáng tác và được ảnh hưởng bởi các thể loại như pop, dance và rock. Album này không thành công lắm nhưng đã giúp cô được biết đến trong làng âm nhạc Colombia.

Cô tiếp tục phát hành album thứ hai của mình, Peligro (Nguy hiểm), vào năm 1993, khi cô 16 tuổi. Album này cũng không gây được tiếng vang lớn và cô quyết định tạm dừng sự nghiệp ca hát để tập trung vào việc học. Cô đã hoàn thành trung học tại trường La Ensenanza ở Barranquilla và sau đó chuyển đến Bogotá để theo học trường Giáo dục Nghệ thuật Armand Hammer United World College of the American West (UWC-USA). Tại đây, cô đã học được tiếng Anh và các ngôn ngữ khác như Pháp, Đức và Ý.

Năm 1995, cô quay lại với âm nhạc và phát hành album thứ ba của mình, Pies Descalzos (Chân không giày), khi cô 18 tuổi. Album này đã đánh dấu sự thay đổi về phong cách âm nhạc của cô, với sự kết hợp giữa pop Latin, rock và các yếu tố dân gian Colombia. Album này đã thành công rực rỡ trên toàn thế giới Latin và đã bán được hơn 5 triệu bản. Album này đã mang lại cho cô nhiều giải thưởng và đề cử quốc tế, bao gồm Grammy Latin, Billboard Latin Music Awards và MTV Video Music Awards Latin America.

ăm 1995, cô quay lại với âm nhạc và phát hành album thứ ba của mình
ăm 1995, cô quay lại với âm nhạc và phát hành album thứ ba của mình

Sự nghiệp và thành công của Shakira

Sau khi gặt hái được thành công với album Pies Descalzos, Shakira tiếp tục phát hành album thứ tư của mình, Dónde Están los Ladrones? (Những kẻ trộm ở đâu?), vào năm 1998, khi cô 21 tuổi. Album này là một tuyệt phẩm của âm nhạc Latin, với sự kết hợp giữa pop, rock, cumbia, salsa và merengue.

Album này đã bán được hơn 7 triệu bản trên toàn thế giới và đã mang lại cho cô nhiều giải thưởng và đề cử quốc tế, bao gồm Grammy Latin, Grammy Mỹ, Billboard Latin Music Awards và MTV Video Music Awards. Album này cũng đã đưa cô lên sân khấu quốc tế với việc biểu diễn tại Lễ trao giải MTV Video Music Awards 1999 và Lễ trao giải Grammy Mỹ 2000.

Sự nghiệp và thành công của Shakira
Sự nghiệp và thành công của Shakira

Năm 2001, cô đã phát hành album đầu tiên bằng tiếng Anh của mình, Laundry Service (Dịch vụ giặt là), khi cô 24 tuổi. Album này là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô, với sự thể hiện khả năng hát bằng hai ngôn ngữ và sự đa dạng về thể loại âm nhạc. Album này đã bán được hơn 13 triệu bản trên toàn thế giới và đã đưa cô vào top 10 của các bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu như Billboard Hot 100, UK Singles Chart và Australian Singles Chart.

Xem thêm các hot girl xinh đẹp tại Ảnh Gái Xinh Sunwin

Album này đã có những ca khúc nổi bật như Whenever Wherever (Bất cứ khi nào ở đâu), Underneath Your Clothes (Dưới lớp quần áo của anh) và Objection (Tango) (Phản đối (Tango)). Album này cũng đã giúp cô giành được nhiều giải thưởng và đề cử quốc tế, bao gồm Grammy Latin, Grammy Mỹ, Billboard Music Awards và American Music Awards.

Năm 2005, cô đã phát hành album thứ sáu của mình, Fijación Oral, Vol. 1 (Sự ám ảnh miệng, Tập 1), khi cô 28 tuổi. Album này là một album bằng tiếng Tây Ban Nha, với sự hợp tác của nhiều nghệ sĩ khác như Alejandro Sanz, Gustavo Cerati và Carlos Santana. Album này là một tác phẩm nghệ thuật của âm nhạc Latin, với sự kết hợp giữa pop, rock, folk và bossa nova.

Album này đã bán được hơn 4 triệu bản trên toàn thế giới và đã mang lại cho cô một giải thưởng Grammy Mỹ cho Album Latin Pop hay nhất. Album này cũng đã có những ca khúc nổi tiếng như La Tortura (Sự tra tấn), No (Không) và Día de Enero (Ngày trong tháng Giêng).

Năm 2005, cô đã phát hành album thứ sáu của mình
Năm 2005, cô đã phát hành album thứ sáu của mình

Cùng năm đó, cô đã phát hành album thứ bảy của mình, Oral Fixation, Vol. 2 (Sự ám ảnh miệng, Tập 2), khi cô 28 tuổi. Album này là một album bằng tiếng Anh, với sự hợp tác của nhiều nghệ sĩ khác như Wyclef Jean, Carlos Santana và Gustavo Cerati. Album này là một tác phẩm đa dạng của âm nhạc quốc tế, với sự kết hợp giữa pop, rock, reggae và hip hop.

Album này đã bán được hơn 8 triệu bản trên toàn thế giới và đã đưa cô vào top 10 của các bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu như Billboard Hot 100, UK Singles Chart và Canadian Singles Chart. Album này đã có những ca khúc nổi bật như Hips Don’t Lie (Hông không nói dối), Don’t Bother (Đừng phiền) và Illegal (Bất hợp pháp). Album này cũng đã giúp cô giành được nhiều giải thưởng và đề cử quốc tế, bao gồm Grammy Latin, Grammy Mỹ, Billboard Music Awards và MTV Video Music Awards.

Phong cách âm nhạc và những đóng góp của Shakira

Shakira là một nghệ sĩ đa tài, có khả năng sáng tác, hát, chơi nhạc cụ và vũ đạo. Shakira có một giọng hát đặc biệt, có thể hát được các nốt cao và thấp, và có thể tạo ra những âm thanh lạ lùng như tiếng rít, tiếng kêu hay tiếng gầm. Cô cũng có một phong cách vũ đạo độc đáo, kết hợp giữa belly dance, salsa, merengue và hip hop. Shakira cũng có thể chơi được nhiều loại nhạc cụ như guitar, harmonica, trống và keyboard.

Phong cách âm nhạc và những đóng góp của Shakira
Phong cách âm nhạc và những đóng góp của Shakira

Phong cách âm nhạc của cô là sự kết hợp giữa nhiều thể loại khác nhau, từ pop, rock, folk, reggae, hip hop đến các thể loại truyền thống của Latin như cumbia, salsa, merengue và bossa nova. Cô cũng sử dụng nhiều ngôn ngữ trong âm nhạc của mình, bao gồm Tây Ban Nha, Anh, Pháp, Đức, Ý và Ả Rập. Cô cũng thường lấy cảm hứng từ các văn hóa và lịch sử khác nhau, từ Colombia, Lebanon, Tây Ban Nha, Mỹ đến Ai Cập, Ấn Độ và Châu Phi.

Âm nhạc của cô không chỉ mang lại niềm vui và sự sôi động cho người nghe mà còn mang lại những thông điệp và giá trị tích cực. Shakira thường viết về những chủ đề như tình yêu, tự do, nữ quyền, xã hội và thiên nhiên. Cô cũng thường dùng âm nhạc để phản ánh và phê phán những vấn đề khó khăn mà người Latin và thế giới phải đối mặt, như nghèo đói, bất công, chiến tranh và bạo lực. Cô cũng thường dùng âm nhạc để kêu gọi sự đoàn kết và hòa bình giữa các quốc gia và văn hóa khác nhau.

Âm nhạc của cô đã có ảnh hưởng lớn đến nhiều nghệ sĩ khác trong và ngoài Latin. Cô đã được coi là một trong những nghệ sĩ Latin thành công nhất trên toàn thế giới và là một biểu tượng của âm nhạc Latin.

Cô đã được tôn vinh bởi nhiều tổ chức uy tín như Hollywood Walk of Fame, Billboard Latin Music Hall of Fame, Latin Grammy Academy of Arts and Sciences và Latin Songwriters Hall of Fame. Cô cũng đã được công nhận là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất thế giới bởi các tạp chí danh tiếng như Time, Forbes và Rolling Stone.

Những tranh cãi và phốt của Shakira

Shakira không chỉ nổi tiếng vì sự nghiệp và vẻ đẹp mà còn vì những lời nói và hành động gây sốc và phản ứng của công chúng. Cô đã từng đụng độ với nhiều người trong làng giải trí, đặc biệt là nhà sản xuất Antonio de la Rúa, người đã là bạn trai của cô trong 11 năm.

Những tranh cãi và phốt của Shakira
Những tranh cãi và phốt của Shakira

Năm 2011, sau khi chia tay Antonio de la Rúa, cô đã bị anh ta kiện ra tòa với cáo buộc cô đã lừa dối anh ta và chiếm đoạt tài sản của anh ta. Anh ta yêu cầu cô phải bồi thường cho anh ta 250 triệu đô la Mỹ, bằng một phần doanh thu mà cô kiếm được trong thời gian họ hợp tác.

Anh ta cũng yêu cầu cô phải trả lại cho anh ta một biệt thự ở Uruguay và một căn hộ ở New York. Anh ta nói rằng anh ta đã giúp cô xây dựng sự nghiệp và danh tiếng của mình, và rằng họ đã có một hợp đồng bằng miệng về việc chia sẻ tài sản.

Shakira đã phản bác lại những cáo buộc của Antonio de la Rúa và nói rằng anh ta không có vai trò quan trọng trong sự nghiệp của cô, và rằng họ không bao giờ có một hợp đồng bằng miệng hay bằng văn bản về việc chia sẻ tài sản. Cô nói rằng anh ta chỉ là một bạn trai, không phải là một đối tác kinh doanh hay một người quản lý. Cô cũng nói rằng anh ta chỉ muốn lợi dụng danh tiếng và tiền bạc của cô, và rằng anh ta đã không chấp nhận sự chia tay của họ.

Sau nhiều cuộc tranh chấp pháp lý, Shakira đã chiến thắng trong các phiên tòa ở Thụy Sĩ, New York và California. Các tòa án đã bác bỏ những yêu cầu của Antonio de la Rúa và khẳng định rằng Shakira là người duy nhất có quyền sở hữu tài sản của mình. Các tòa án cũng khẳng định rằng không có bằng chứng nào cho thấy họ đã có một hợp đồng bằng miệng hay bằng văn bản về việc chia sẻ tài sản.

Ngoài ra, cô cũng đã gây ra nhiều tranh cãi khác trong sự nghiệp của mình, như việc bị cáo buộc sao chép ca khúc Hips Don’t Lie từ ca sĩ người Dominica Wyclef Jean, việc bị cáo buộc trốn thuế tại Tây Ban Nha, việc bị cáo buộc sử dụng biểu tượng văn hóa của người gốc Mỹ trong video âm nhạc của cô, và việc bị cáo buộc có quan hệ bất chính với cầu thủ bóng đá Gerard Piqué khi anh ta vẫn còn bạn gái khác.

Xem thêm Barbara Palvin: Người đẹp Hungary khiến cả thế giới mê mẩn ở Sunwin

Kết luận

Trong bài viết này, tôi đã giới thiệu cho bạn về Shakira, một nữ hoàng nhạc Latin và một biểu tượng gợi cảm của thế giới. Tôi đã nói về tiểu sử, sự nghiệp, phong cách thời trang, những tranh cãi và cuộc sống của cô. Tôi hy vọng bạn đã có được một cái nhìn toàn diện và chi tiết về Shakira sau khi đọc xong bài viết này.