Hướng dẫn xem màu mạng gà đá cực chuẩn 2023 cùng Sunwin

Bạn là một tín đồ của gà đá và muốn tìm hiểu cách xem màu mạng gà đá để có thể chọn được những con gà phù hợp với mình? Trong bài viết này, Sunwin  sẽ giới thiệu và hướng dẫn bạn cách xem màu mạng gà đá theo ngũ hành, ngày âm lịch và giờ hoàng đạo. Bạn sẽ hiểu được màu mạng gà đá là gì, có những loại màu mạng gà đá nào, cách xem màu mạng gà đá theo ngày, các cách xem màu mạng gà đá khác nhau và những lưu ý quan trọng khi xem màu mạng gà đá.

Màu mạng gà đá là gì?

Trước khi tìm hiểu cách xem màu mạng gà đá, bạn cần biết màu mạng gà đá là gì. Màu mạng gà đá là một khái niệm dựa trên ngũ hành phong thủy âm dương, được áp dụng vào việc chọn lựa và nuôi dưỡng gà đá. Màu mạng gà đá được quyết định bởi hai yếu tố chính là màu lông và màu chân của gà.

Mỗi con gà có một màu lông và một màu chân riêng biệt, không giống nhau. Mỗi màu lông và màu chân lại tương ứng với một trong năm ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Ngũ hành là năm yếu tố cơ bản của vũ trụ, được coi là nguyên lý vận hành của thiên nhiên và con người. Ngũ hành có thể tương sinh hoặc tương khắc với nhau, ảnh hưởng đến sự hòa hợp hay xung đột của các vật thể.

Một con gà có mạng khi có màu lông và màu chân hợp nhau theo ngũ hành. Một con gà có mạng tốt khi có màu lông và màu chân hợp với ngày âm lịch và giờ hoàng đạo khi sinh ra hoặc khi thi đấu. Một con gà có mạng xấu khi có màu lông và màu chân không hợp nhau hoặc không hợp với ngày âm lịch và giờ hoàng đạo khi sinh ra hoặc khi thi đấu.

Một con gà có mạng tốt sẽ có nhiều ưu điểm so với một con gà có mạng xấu, như:

  • Sức khỏe tốt, ít bệnh tật
  • Tinh thần cao, không nhát gan
  • Chiến thuật khôn ngoan, không dại dột
  • Sức mạnh lớn, không dễ bị thương
  • May mắn nhiều, không dễ bị thua

Vì vậy, việc xem màu mạng gà đá là rất quan trọng để có thể chọn được những con gà có mạng tốt, hợp với mình và có khả năng chiến thắng cao.

Màu mạng gà đá là gì?
Màu mạng gà đá là gì?

Có những loại màu mạng gà đá nào?

Như đã nói ở trên, màu mạng gà đá được quyết định bởi màu lông và màu chân của gà. Mỗi màu lông và màu chân lại tương ứng với một trong năm ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Vậy có những loại màu mạng gà đá nào? Hãy cùng Sunwin tìm hiểu trong phần này.

Màu lông gà đá theo ngũ hành

Mỗi con gà có một màu lông riêng biệt, không giống nhau. Một con gà có thể có nhiều màu lông khác nhau trên cơ thể, nhưng chúng ta chỉ quan tâm đến màu lông chủ yếu của gà. Một con gà có thể có một trong các màu lông sau:

  • Trắng
  • Đen
  • Xanh
  • Đỏ
  • Vàng

Mỗi màu lông lại tương ứng với một trong năm ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Bảng sau đây sẽ cho bạn biết mối tương quan giữa màu lông và ngũ hành:

Màu lông Ngũ hành
Trắng Kim
Đen Thủy
Xanh Mộc
Đỏ Hỏa
Vàng Thổ

Bạn có thể dễ dàng nhớ được bảng này bằng cách nhớ câu thơ sau:

Trắng Kim Đen Thủy Xanh Mộc

Đỏ Hỏa Vàng Thổ ngũ hành xong

Cách xác định màu mạng gà đá theo ngũ hành

Sau khi biết được màu lông và màu chân của gà và ngũ hành tương ứng với màu lông và màu chân của gà. Bảng sau đây sẽ cho bạn biết cách xác định mạng gà đá theo ngũ hành:

Màu lông Màu chân Mạng gà đá
Trắng Trắng Kim Kim
Trắng Đen Kim Thủy
Trắng Xanh Kim Mộc
Trắng Đỏ Kim Hỏa
Trắng Vàng Kim Thổ
Đen Trắng Thủy Kim
Đen Đen Thủy Thủy
Đen Xanh Thủy Mộc
Đen Đỏ Thủy Hỏa
Đen Vàng Thủy Thổ
Xanh Trắng Mộc Kim
Xanh Đen Mộc Thủy
Xanh Xanh Mộc Mộc
Xanh Đỏ Mộc Hỏa
Xanh Vàng Mộc Thổ
Đỏ Trắng Hỏa Kim
Đỏ Đen Hỏa Thủy
Đỏ Xanh Hỏa Mộc
Đỏ Đỏ Hỏa Hỏa
Đỏ Vàng Hỏa Thổ
Vàng Trắng Thổ Kim
Vàng Đen Thổ Thủy
Vàng Xanh Thổ Mộc
Vàng Đỏ Thổ Hỏa
Vàng Vàng Thổ Thổ

Bạn có thể dễ dàng nhớ được bảng này bằng cách nhớ câu thơ sau:

Lông chân cùng màu mạng đôi

Lông chân khác màu mạng lẻ

Lông trắng chân đen mạng thủy

Lông đen chân trắng mạng kim

Cách xác định màu mạng gà đá theo ngũ hành
Cách xác định màu mạng gà đá theo ngũ hành

Cách xem màu mạng gà đá theo ngày âm lịch và giờ hoàng đạo

Bạn đã biết cách xác định mạng gà đá theo ngũ hành. Tuy nhiên, mạng gà đá không phải là cố định, mà còn phụ thuộc vào thời điểm sinh ra hoặc thi đấu của gà. Một con gà có thể có mạng tốt khi sinh ra, nhưng có thể có mạng xấu khi thi đấu, hoặc ngược lại. Vì vậy, bạn cần biết cách xem màu mạng gà đá theo ngày âm lịch và giờ hoàng đạo để có thể chọn được những con gà có mạng phù hợp với thời điểm thi đấu.

Cách xem ngày âm lịch

Ngày âm lịch là một khái niệm dựa trên chu kỳ của mặt trăng, được sử dụng trong lịch Việt Nam và một số nước Á Đông khác. Ngày âm lịch được tính theo 12 thiên can và 10 địa chi, tạo thành 60 hoa giáp. Mỗi ngày âm lịch có một hoa giáp riêng biệt, không giống nhau. Mỗi hoa giáp lại tương ứng với một trong năm ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Bảng sau đây sẽ cho bạn biết mối tương quan giữa hoa giáp và ngũ hành:

Hoa giáp Ngũ hành
Giáp Tý Thủy
Ất Sửu Thổ
Bính Dần Hỏa
Đinh Mão Hỏa
Mậu Thìn Thổ
Kỷ Tỵ Mộc
Canh Ngọ Kim
Tân Mùi Kim
Nhâm Thân Thủy
Quý Dậu Thủy
Giáp Tuất Thổ
Ất Hợi Thổ
Bính Tý Hỏa
Đinh Sửu Hỏa
Mậu Dần Thổ
Kỷ Mão Mộc
Canh Thìn Kim
Tân Tỵ Kim
Nhâm Ngọ Thủy
Quý Mùi Thủy
Giáp Thân Thổ
Ất Dậu Thổ
Bính Tuất Hỏa
Đinh Hợi Hỏa
Mậu Tý Thổ
Kỷ Sửu Mộc
Canh Dần Kim
Tân Mão Kim
Nhâm Thìn Thủy
Quý Tỵ Thủy
Giáp Ngọ Thổ
Ất Mùi Thổ
Bính Thân Hỏa
Đinh Dậu Hỏa
Mậu Tuất Thổ
Kỷ Hợi Mộc

Bạn có thể dễ dàng nhớ được bảng này bằng cách nhớ câu thơ sau:

Giáp Tý Ất Sửu Bính Dần Đinh

Mậu Kỷ Canh Tân Nhâm Quý Thìn

Tỵ Ngọ Mùi Thân Dậu Tuất Hợi

Thủy Thổ Hỏa Kim Mộc ngũ hành

Cách xem mạng gà đá hợp với ngày âm lịch

Bạn đã biết cách xem ngày âm lịch và ngũ hành tương ứng với mỗi ngày âm lịch. Tuy nhiên, bạn còn phải biết cách xem mạng gà đá hợp với ngày âm lịch để có thể chọn được những con gà có mạng phù hợp với thời điểm sinh ra hoặc thi đấu. Cách xem mạng gà đá hợp với ngày âm lịch có thể được áp dụng theo hai cách sau:

Xem mạng gà đá hợp với ngày âm lịch theo tương sinh

Cách này dựa trên quan hệ tương sinh giữa các ngũ hành. Tương sinh là quan hệ hỗ trợ, nuôi dưỡng, sinh sôi giữa các ngũ hành. Quan hệ tương sinh giữa các ngũ hành có thể được minh họa bằng hình ảnh sau:

![Quan hệ tương sinh giữa các ngũ hành]

Bạn có thể thấy rằng, quan hệ tương sinh giữa các ngũ hành có thể được nhớ bằng câu thơ sau:

Mộc sinh Hỏa Hỏa sinh Thổ

Thổ sinh Kim Kim sinh Thủy

Thủy sinh Mộc tương sinh xong

Theo cách này, bạn sẽ chọn những con gà có mạng gà đá tương sinh với ngũ hành của ngày âm lịch khi sinh ra hoặc khi thi đấu. Ví dụ, nếu ngày âm lịch là Giáp Tý (Thủy), bạn sẽ chọn những con gà có mạng gà đá là Mộc Mộc, Mộc Kim, Kim Mộc hoặc Kim Kim (Mộc). Nếu ngày âm lịch là Bính Dần (Hỏa), bạn sẽ chọn những con gà có mạng gà đá là Thổ Thổ, Thổ Kim, Kim Thổ hoặc Kim Kim (Thổ).

Cách này có ưu điểm là dễ áp dụng và dễ nhớ. Tuy nhiên, cách này cũng có nhược điểm là không chính xác và không toàn diện. Bởi vì, không phải mọi con gà có mạng gà đá tương sinh với ngày âm lịch đều có mạng tốt, và không phải mọi con gà có mạng gà đá không tương sinh với ngày âm lịch đều có mạng xấu. Vì vậy, bạn cần áp dụng cách thứ hai để xem mạng gà đá hợp với ngày âm lịch một cách chính xác và toàn diện hơn.

Cách xem mạng gà đá hợp với ngày âm lịch
Cách xem mạng gà đá hợp với ngày âm lịch

Xem mạng gà đá hợp với ngày âm lịch theo bát quái

Cách này dựa trên khái niệm bát quái trong phong thủy. Bát quái là tám biểu tượng được tạo thành từ hai loại nét là nét liền (dương) và nét đứt (âm). Mỗi biểu tượng được gọi là một quái và mang một ý nghĩa riêng. Bát quái được sử dụng để biểu diễn các hiện tượng tự nhiên, con người và vật thể.

Bạn có thể thấy rằng, bát quái gồm có tám quái là:

  • Càn: biểu tượng cho trời, cha, đầu, kim
  • Khôn: biểu tượng cho đất, mẹ, bụng, thổ
  • Cấn: biểu tượng cho núi, anh em trai, chân, mộc
  • Tốn: biểu tượng cho gió, anh em gái, hông, mộc
  • Ly: biểu tượng cho lửa, con trai út, mắt, hỏa
  • Khảm: biểu tượng cho nước, con gái út, tai, thủy
  • Càn: biểu tượng cho sấm, con trai trưởng, miệng, kim
  • Đoài: biểu tượng cho hồ, con gái trưởng, tay, thủy

Theo cách này, bạn sẽ chọn những con gà có mạng gà đá hợp với quái của ngày âm lịch khi sinh ra hoặc khi thi đấu. Ví dụ, nếu ngày âm lịch là Giáp Tý (Thủy), bạn sẽ chọn những con gà có mạng gà đá là Thủy Thủy (Khảm), Thủy Kim (Càn) hoặc Thủy Thổ (Khôn). Nếu ngày âm lịch là Bính Dần (Hỏa), bạn sẽ chọn những con gà có mạng gà đá là Hỏa Hỏa (Ly), Hỏa Mộc (Tốn) hoặc Hỏa Thổ (Khôn).

Cách này có ưu điểm là chính xác và toàn diện. Tuy nhiên, cách này cũng có nhược điểm là khó áp dụng và khó nhớ. Bởi vì, bạn phải biết được quái của ngày âm lịch và cách ghép quái với mạng gà đá. Vì vậy, bạn cần có một công cụ hỗ trợ để xem mạng gà đá hợp với ngày âm lịch một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Kết luận

Trong bài viết này, Sunwin đã giới thiệu và hướng dẫn bạn cách xem màu mạng gà đá theo ngũ hành, ngày âm lịch, giờ hoàng đạo và các cách khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể chọn được những con gà có mạng tốt, hợp với mình và có khả năng chiến thắng cao.