Rihanna: Từ ca sĩ lập kỉ lục đến tỷ phú triệu đô ở Sunwin

Rihanna là một trong những người nổi tiếng và giàu có nhất thế giới. Cô không chỉ là một ca sĩ tài năng, mà còn là một doanh nhân thành công và một nhà từ thiện có tầm nhìn. Bài viết sunwinlink này sẽ giới thiệu về tiểu sử, sự nghiệp và tài sản của Rihanna, cũng như những kỷ lục và thành tựu mà cô đã đạt được trong làng giải trí. Bạn sẽ được khám phá thêm về ngôi sao này, từ quá khứ khó khăn đến hiện tại vinh quang.

Tiểu sử của Rihanna

Rihanna là người nước nào? Cô sinh ra ở đâu và lớn lên như thế nào? Đây là những câu hỏi mà nhiều người có thể thắc mắc về ngôi sao này.

Tiểu sử của Rihanna
Tiểu sử của Rihanna

Rihanna tên đầy đủ là Robyn Rihanna Fenty, sinh ngày 20 tháng 2 năm 1988 tại Saint Michael, Barbados. Cô là con gái của Ronald Fenty, một người lai Ireland và Monica Braithwaite, một kế toán lai Guyana. Cô có hai anh em trai là Rorrey và Rajad, và ba anh em ruột là Jamie, Samantha và Kandy từ cha mẹ khác nhau.

Rihanna có một tuổi thơ khó khăn khi phải chứng kiến cha mẹ cãi vã và ly hôn khi cô mới 14 tuổi. Cha cô cũng bị nghiện ma túy và rượu, gây ra những vấn đề sức khỏe cho cô. Cô từng bị đau đầu mãn tính và phải kiểm tra xem có bị u não hay không. Cô cũng bị bắt nạt ở trường vì có làn da sáng hơn bạn bè.

Rihanna bắt đầu hát khi còn nhỏ và tham gia vào một nhóm nhạc gồm ba thành viên với hai người bạn là Evan Rogers và Carl Sturken. Năm 2003, khi còn 15 tuổi, cô gặp được nhà sản xuất âm nhạc Evan Rogers khi anh này đến Barbados nghỉ mát. Anh này ấn tượng với giọng hát của cô và quyết định dẫn cô sang Mỹ để thu âm demo.

Năm 2004, Rihanna gửi demo của mình cho nhiều hãng thu âm, trong đó có Def Jam Recordings của Jay-Z. Jay-Z đã nghe demo của cô và mời cô đến phòng thu để thử giọng. Sau khi nghe cô hát, Jay-Z đã ký hợp đồng với cô ngay lập tức và trở thành người quản lý của cô. Đó là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Rihanna.

Năm 2004, Rihanna gửi demo của mình cho nhiều hãng thu âm
Năm 2004, Rihanna gửi demo của mình cho nhiều hãng thu âm

Sự nghiệp của Rihanna

Rihanna là một ca sĩ nổi tiếng thế giới với nhiều dòng nhạc khác nhau, từ pop, R&B, reggae, dancehall, hip hop đến EDM. Cô đã phát hành tám album phòng thu, hai album tổng hợp và hai album remix. Các album của cô đã bán được hơn 250 triệu bản trên toàn thế giới và được chứng nhận bạch kim hoặc kim cương bởi RIAA.

Các ca khúc của Rihanna đã chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế và giành được nhiều giải thưởng danh giá. Cô đã có 14 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100, 31 ca khúc trong top 10 và 51 ca khúc trong top 40. Cô cũng đã có 9 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng UK Singles Chart, 30 ca khúc trong top 10 và 48 ca khúc trong top 40. Cô là nghệ sĩ có nhiều ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhất trong thập kỷ 2010.

Rihanna đã nhận được nhiều giải thưởng và đề cử cho công việc âm nhạc của mình. Cô đã giành được 9 giải Grammy, 13 giải American Music Awards, 12 giải Billboard Music Awards, 8 giải People’s Choice Awards, 7 giải MTV Video Music Awards và 6 giải Brit Awards. Cô cũng đã được đề cử cho 4 giải Oscar, 5 giải Golden Globe và 18 giải Teen Choice Awards.

Rihanna không chỉ là một ca sĩ, mà còn là một diễn viên và người mẫu. Cô đã tham gia vào nhiều bộ phim và chương trình truyền hình, như Battleship (2012), Ocean’s 8 (2018), Bates Motel (2017) và Guava Island (2019). Cô cũng đã xuất hiện trên nhiều tạp chí và quảng cáo thời trang, như Vogue, Elle, Harper’s Bazaar, Dior, Puma và Savage X Fenty.

Sự nghiệp của Rihanna
Sự nghiệp của Rihanna

Rihanna cũng là một doanh nhân thành công với nhiều dự án kinh doanh của riêng mình. Cô đã sáng lập và làm giám đốc sáng tạo cho thương hiệu thời trang Fenty, bao gồm Fenty Beauty, Fenty Skin, Fenty x Puma và Savage X Fenty. Các sản phẩm của Fenty được biết đến với sự đa dạng về màu sắc, kích thước và phong cách, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Cô cũng đã hợp tác với nhiều thương hiệu khác, như MAC Cosmetics, River Island, Armani và Balmain.

Tài sản của Rihanna

Rihanna là một trong những người giàu có nhất trong làng giải trí. Theo tạp chí Forbes, tài sản ròng của cô vào năm 2021 là khoảng 1,7 tỷ USD. Cô là nghệ sĩ nữ giàu thứ hai thế giới, chỉ sau Oprah Winfrey. Cô cũng là nghệ sĩ âm nhạc giàu thứ tư thế giới, sau Paul McCartney, Jay-Z và Kanye West.

Phần lớn tài sản của Rihanna đến từ các dự án kinh doanh của cô, đặc biệt là Fenty Beauty. Theo Forbes, Fenty Beauty có doanh thu khoảng 570 triệu USD trong năm đầu tiên ra mắt vào năm 2017. Rihanna sở hữu 50% cổ phần của Fenty Beauty, trong khi công ty mẹ LVMH sở hữu 50% còn lại. Ngoài ra, Rihanna cũng kiếm được tiền từ các hoạt động âm nhạc, diễn xuất và quảng cáo của mình.

Tài sản của Rihanna
Tài sản của Rihanna

Rihanna cũng là một người tiêu dùng thông minh và biết cách chi tiêu hợp lý. Cô đã mua và bán nhiều bất động sản trên khắp thế giới, từ Los Angeles, New York, London đến Barbados. Cô cũng sở hữu nhiều xe hơi sang trọng và đồ trang sức đắt tiền. Tuy nhiên cô cũng không quên làm từ thiện và ủng hộ nhiều mục tiêu xã hội.

Cô đã sáng lập quỹ Clara Lionel Foundation vào năm 2012 để hỗ trợ giáo dục, y tế và khẩn cấp cho các cộng đồng nghèo khó trên thế giới. Cô cũng đã tham gia vào nhiều chiến dịch gây quỹ và tuyên truyền cho các vấn đề như HIV/AIDS, ung thư vú, bạo lực gia đình, biến đổi khí hậu và bình đẳng giới.

Xem thêm các hot girl xinh đẹp tại Ảnh Gái Xinh Sunwin

Kỷ lục và thành tựu của Rihanna

Rihanna là một người lập nhiều kỷ lục và thành tựu trong làng giải trí. Cô đã được công nhận bởi nhiều tổ chức uy tín và được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness, sách kỷ lục thế giới và sách kỷ lục Âm nhạc Mỹ. Dưới đây là một số kỷ lục và thành tựu nổi bật của Rihanna:

  • Là nghệ sĩ có nhiều ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhất trong thập kỷ 2010 với 9 ca khúc.
  • Là nghệ sĩ có nhiều ca khúc trong top 5 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhất trong thập kỷ 2010 với 19 ca khúc.
Kỷ lục và thành tựu của Rihanna
Kỷ lục và thành tựu của Rihanna
  • Là nghệ sĩ có nhiều ca khúc trong top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhất trong thập kỷ 2010 với 31 ca khúc.
  • Là nghệ sĩ có nhiều tuần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhất trong thập kỷ 2010 với 41 tuần.
  • Là nghệ sĩ có nhiều tuần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhất trong thập kỷ 2010 với 10 tuần.
  • Là nghệ sĩ có nhiều ca khúc được phát sóng trên radio Mỹ nhất trong thập kỷ 2010 với 61,6 tỷ lượt nghe.
  • Là nghệ sĩ có nhiều ca khúc được tải xuống trên iTunes Mỹ nhất trong thập kỷ 2010 với 75 triệu lượt tải.
  • Là nghệ sĩ có nhiều ca khúc được phát trực tuyến trên Spotify toàn cầu nhất trong thập kỷ 2010 với 11,1 tỷ lượt nghe.
  • Là nghệ sĩ có nhiều video được xem trên YouTube toàn cầu nhất trong thập kỷ 2010 với 28,7 tỷ lượt xem.
  • Là nghệ sĩ có nhiều người theo dõi trên Twitter toàn cầu nhất trong thập kỷ 2010 với 101 triệu người theo dõi.
  • Là nghệ sĩ có nhiều người theo dõi trên Instagram toàn cầu nhất trong thập kỷ 2010 với 94,9 triệu người theo dõi.
  • Là nghệ sĩ có nhiều người theo dõi trên Facebook toàn cầu nhất trong thập kỷ 2010 với 81,9 triệu người theo dõi.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 5 ca khúc đạt doanh số bạch kim trong cùng một năm ở Mỹ vào năm 2010.
Là nghệ sĩ có nhiều ca khúc được tải xuống trên iTunes Mỹ nhất trong thập kỷ 2010 với 75 triệu lượt tải.
Là nghệ sĩ có nhiều ca khúc được tải xuống trên iTunes Mỹ nhất trong thập kỷ 2010 với 75 triệu lượt tải.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 4 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong cùng một năm ở Mỹ vào năm 2010.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 13 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong vòng 7 năm ở Mỹ từ năm 2005 đến năm 2012.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 7 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng UK Singles Chart trong vòng 5 năm ở Anh từ năm 2007 đến năm 2012.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 6 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng European Hot 100 Singles trong vòng 6 năm ở châu Âu từ năm 2007 đến năm 2013.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và UK Singles Chart cùng một lúc trong cùng một tuần với hai ca khúc khác nhau, là What’s My Name? và Only Girl (In the World) vào tháng 11 năm 2010.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot Dance Club Songs trong cùng một tuần với ba ca khúc khác nhau, là S&M, Who’s That Chick? và All of the Lights vào tháng 4 năm 2011.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Pop Songs trong cùng một tuần với hai ca khúc khác nhau, là Stay và Diamonds vào tháng 3 năm 2013.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 10 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard R&B/Hip-Hop Songs trong vòng 10 năm ở Mỹ từ năm 2005 đến năm 2015.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 9 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Dance/Electronic Songs trong vòng 9 năm ở Mỹ từ năm 2007 đến năm 2016.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 8 album phòng thu liên tiếp vào top 10 bảng xếp hạng Billboard 200 ở Mỹ từ năm 2005 đến năm 2016.
  • Cô là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 7 album phòng thu liên tiếp vào top 5 bảng xếp hạng UK Albums Chart ở Anh từ năm 2005 đến năm 2016.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có 6 album phòng thu liên tiếp vào top 3 bảng xếp hạng European Top 100 Albums trong vòng 6 năm ở châu Âu từ năm 2007 đến năm 2013.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có album phòng thu đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200, UK Albums Chart và European Top 100 Albums cùng một lúc với album Anti vào tháng 2 năm 2016.
  • Cô là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có album phòng thu được chứng nhận kim cương bởi RIAA với album Good Girl Gone Bad vào tháng 1 năm 2018.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có ca khúc được chứng nhận kim cương bởi RIAA với ba ca khúc khác nhau, là Love the Way You Lie, We Found Love và Diamonds vào tháng 11 năm 2018.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có ca khúc được chứng nhận kim cương bởi BPI với hai ca khúc khác nhau, là We Found Love và Diamonds vào tháng 4 năm 2019.
  • Là nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử có ca khúc được chứng nhận kim cương bởi SNEP với hai ca khúc khác nhau, là Diamonds và Love the Way You Lie vào tháng 12 năm 2019.

Tầm ảnh hưởng và tôn vinh của Rihanna

Rihanna là một người có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Cô không chỉ là một người giải trí, mà còn là một người tiên phong, một người cách mạng và một người biểu tượng. Cô đã góp phần thay đổi và phát triển các lĩnh vực như âm nhạc, thời trang, làm đẹp, kinh doanh và từ thiện. Cô cũng đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là các bạn trẻ, phụ nữ và người da màu.

Tầm ảnh hưởng và tôn vinh của Rihanna
Tầm ảnh hưởng và tôn vinh của Rihanna

Rihanna đã được tôn vinh bởi nhiều tổ chức và cá nhân uy tín. Dưới đây là một số tôn vinh nổi bật của Rihanna:

  • Được tạp chí Time bình chọn là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới vào các năm 2012, 2018 và 2021.
  • Được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới vào các năm 2018, 2019 và 2020.
  • Được tạp chí Billboard bình chọn là nghệ sĩ của thập kỷ 2010 và được trao giải thưởng Woman of the Year vào năm 2011 và Icon Award vào năm 2013.
  • Được tạp chí People bình chọn là một trong những người đẹp nhất thế giới vào các năm 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2012, 2014, 2016, 2017 và 2018.
  • Được tạp chí Esquire bình chọn là người phụ nữ gợi cảm nhất thế giới vào năm 2011.
  • Được tạp chí Glamour bình chọn là người phụ nữ của năm vào năm 2009 và được trao giải thưởng The Glamour Award for The Solo Artist of the Year vào năm 2014.
  • Được tạp chí GQ bình chọn là người phụ nữ của năm vào năm 2009 và được trao giải thưởng The GQ Men of the Year Award for The Obsession of the Year vào năm 2012.
  • Được tạp chí Vogue bình chọn là một trong những người mặc đẹp nhất thế giới vào các năm 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016, 2017, 2018 và 2019.
  • Được tạp chí Vanity Fair bình chọn là một trong những người mặc đẹp nhất thế giới vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, 2015, 2016 và 2018.

Xem thêm Tiktoker Chao Cầm Tiền đi đánh Bạc Và Cái Kết đắng ở Sunwin

Kết luận

Rihanna là một người phi thường. Cô không chỉ là một ca sĩ, mà còn là một doanh nhân, một diễn viên, một người mẫu, một nhà từ thiện và một người biểu tượng. Cô đã có một sự nghiệp thành công và giàu có, cũng như một cuộc sống đầy ý nghĩa và hạnh phúc. Cô đã ghi dấu ấn trong lịch sử và trong lòng hàng triệu người. Cô là Rihanna: Từ ca sĩ đến tỷ phú triệu đô trong làng giải trí.